0 - ฿0.00

ไม่มีสินค้าในรถเข็นสินค้า

ททท. เปิดตัวแคมเปญสำหรับนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

ททท. เปิดตัวแคมเปญสำหรับนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทางการแพทย์ทั้งระยะสั้นและระยะยาวมายังประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ประกาศแคมเปญใหม่ซึ่งมีชื่อว่า “Amazing Thailand, The Healthy Journey”

เนื่องจากการท่องเที่ยวทั่วโลกยังคงดำเนินการได้บางส่วน แคมเปญนี้จะกำหนดเป้าหมายไปยังชาวต่างชาติจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้เท่านั้น

นี่คือสิ่งที่รองผู้ว่าการด้านการตลาดระหว่างประเทศ ททท. ฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา กล่าวในการแถลงข่าว

รองผู้ว่าการกล่าวว่า “Amazing Thailand, The Healthy Journey เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลสู่ “New Normal” ในแง่ของการท่องเที่ยว แคมเปญนี้เป็นหนึ่งในหลายแคมเปญที่ ททท. ดำเนินการในปีนี้เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงในความชอบและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวอันเป็นผลมาจากไวรัสโคโรนา

“นักท่องเที่ยวกำลังเปลี่ยนไปสู่จุดหมายปลายทางระยะสั้นและให้ความสำคัญกับการเดินทางเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น แนวโน้มนี้ได้รับการยืนยันจากการสำรวจรูปแบบพฤติกรรมนักท่องเที่ยวของเราในช่วงปี 2016-2019” รองผู้ว่าการ Chattan อธิบาย

รองผู้ว่าการ ททท. ตั้งข้อสังเกตว่าชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ซึ่งได้รับการขอให้จัดรายชื่อกิจกรรม 10 อันดับแรกที่พวกเขาชอบทำในประเทศไทย ได้วาง “สปาและสุขภาพ” และ “สุขภาพและการตรวจสุขภาพ” ไว้บน รายการของพวกเขา

แม้จะเพิ่งประกาศในวันนี้ แต่งาน “Amazing Thailand, The Healthy Journey” ก็เปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคม

ในงานเปิดตัวมีเจ้าหน้าที่จากกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ ตลอดจนผู้บริหารระดับสูงจากสถานพยาบาลเอกชนหลายแห่งเข้าร่วม

ในส่วนหนึ่งของการเปิดตัว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เชิญเจ้าหน้าที่ทางการทูตจากประเทศเมียนมาร์ สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย บรูไน เนปาล บังกลาเทศ ภูฏาน ศรีลังกา และปากีสถาน เข้าร่วมการเดินทางที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับ กับดักของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

การเดินทางครั้งนี้ได้นำเสนอให้ผู้เข้าร่วมได้ทราบถึงการรักษาที่ทันสมัยและทางเลือกใน XNUMX สถานที่ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ชั้นนำของประเทศไทย

จากนั้นผู้เข้าร่วมการเดินทางทั้งหมดได้รับเชิญไปงาน “The Healthy Journey Gala Dinner” ซึ่งจัดขึ้นที่สี่พระยา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

เมื่อรัฐบาลผ่อนปรนข้อจำกัดในเดือนกรกฎาคม หนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าคือนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

หนึ่งในเหตุผลนี้คือประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในโลก ซึ่งจะหมายถึงรายได้จำนวนมากที่สามารถช่วยอุตสาหกรรมการแพทย์และการบริการในราชอาณาจักร

เช่นเดียวกับกลุ่มชาวต่างชาติทั้งหมดที่ได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามาในประเทศไทย นักท่องเที่ยวทางการแพทย์จะต้องได้รับการกักตัว 14 วัน อย่างไรก็ตาม แตกต่างจากกลุ่มอื่นๆ คือ โรงพยาบาลที่พวกเขาจะได้รับการรักษาพยาบาลสามารถให้บริการกักตัวแทนโรงแรมอื่นที่กักตัวในรัฐอื่นได้

การกักตัว 14 วันซึ่งได้รับคำสั่งจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เพื่อวัตถุประสงค์ด้านสาธารณสุขและความปลอดภัย เป็นหนึ่งในประเด็นหลักของความขัดแย้งในการเปิดประเทศอีกครั้งสำหรับการท่องเที่ยวต่างประเทศ

จากการสำรวจของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลอนดอน มีเพียง 6% ของชาวลอนดอน 1,200 คนที่ตอบแบบสำรวจที่ให้การตอบรับที่ดีต่อกฎการกักตัว 14 วัน

ภาคเอกชนก็วิจารณ์มาตรการดังกล่าวว่า จริง ๆ แล้วเป็นการกีดกันมากกว่าส่งเสริมนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ที่มา: ททท., ททท

0

ไม่มีสินค้าในรถเข็นสินค้า